11 พฤษภาคม 2556

ตื่นเช้าไม่ยาก

เคล็ดลับ9ข้อที่ทำให้การตื่นเช้าเป็นเรื่องง่าย


1. เริ่มเปลี่ยนแปลงเรื่องราวของตัวคุณเอง อะไรจะเกิดขึ้นถ้าคุณตื่นเช้าคุณอาจได้เห็นสิ่งใหม่ๆ ซึ่งทำให้คุณเสียดายเวลาที่ผ่านมา คุณเริ่ม บอกใครต่อใครว่า เมื่อเช้าฉันตื่นเช้า ฉันเป็นคนตื่นเช้าแล้ว

2. ตรวจสอบตัวเอง เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณต้องการเปลี่ยนแปลงสิ่งใด คุณ ควรเริ่มต้นถามตัวเองเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนี้ คุณมีเป้าหมายอะไรและ ทำไมมันถึงสำคัญกับตัวคุณ

3. วางแผนการนอน การเปลี่ยนที่จุดเริ่มต้น การจะตื่นเช้าได้คุณต้องนอน พักผ่อนให้เพียงพอ เมื่อคุณเริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงมันหมายถึงว่าคุณต้อง เริ่มเปลี่ยนแปลงกิจวัตรบางอย่างเสมอ

4. ใช้สัญญาณปลุก หลายคนใช้นาฬิการปลุก แต่บางคนบอกไว้ว่า สัญญาณที่ทำให้คุณตกใจตื่นนั้นเป็นสัญญาณที่ส่งผลต่อความรู้สึกเครียด ของคุณด้วย วิธีที่ดีที่สุดคือการฝึกให้ตื่นได้เองเมื่อถึงเวลา แต่นั่นหมายถึง ระหว่างการฝึกคุณยังจำเป็นต้องใช้ตัวส่งสัญญาณไปก่อน

5. แสงสว่างคือตัวช่วยที่ดี เมื่อคุณตื่นขึ้นอย่างสดชื่นอะไรๆก็คงง่ายแต่ถ้า ไม่เป็นเช่นนั้น แสงสว่างจะเป็นตัวช่วยให้คุณสดชื่นได้ โดยเฉพาะแสงจาก พระอาทิตย์ดีกว่าแสงจากหลอดไฟมาก แสงแดดเปรียบเสมือนการรีเซทนาฬิกาชีวิตใหม่เลย

6. เตรียมเสื้อผ้าของคุณ แม้ว่าช่วงเวลาตอนเช้าจะเหมาะกับการคิดการใช้ สมอง แต่หลายๆเรื่องควรเตรียมเอาไว้ตั้งแต่ก่อนนอนเลยดีกว่า เพราะเรา ควรใช้สมองให้เต็มที่ในเวลาที่มันมีศักยภาพมากที่สุด

7. ดื่มกาแฟ มีงานวิจัยมากมายเสนอให้ทานกาแฟตอนเช้า แต่จะให้ดีกับ สุขภาพ กาแฟดำผสมน้ำผึ้งสักเล็กน้อยดูจะเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยม ได้รับ คาเฟอีนช่วยกระตุ้นสมองและน้ำผึ้งที่เป็นน้ำตาลโครงสร้างที่สมองนำไป ใช้ได้ดี

8. เข้าสังคมคนตื่นเช้า หาโค้ช ที่ปรึกษา แบ่งปันเรื่องราวของคุณ เข้ากลุ่ม ร่วมกิจกรรม กับกลุ่มคนตื่นเช้าเหมือนกัน สิ่งนี้จะช่วยดึงดูดคุณให้อยาก ตื่นเช้าและยังมีผลประโยชน์แฝงอีกมากมาย

9. มุ่งมั่นทำให้ได้ 21 วัน ซึ่งเป็นเวลาที่นักจิตวิทยาระบุไว้ว่าเป็นเวลาที่ใช้ ในการสร้างนิสัยใหม่ๆ การเปลี่ยนแปลงหรือทำสิ่งใหม่ๆได้ครบ 21 วัน สิ่ง นั้นจะกลายเป็นนิสัยติดตัวคุณ ง่ายๆแค่นี้เอง


ที่มาจาก www.giffdiary.com/morning-person




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น