29 ตุลาคม 2554

หลักการหาฤกษ์คลอดบุตร


  หลักการหาฤกษ์คลอดบุตร  


การคลอดโดยธรรมชาตินั้นย่อมดีที่สุดแต่การผ่าคลอดด้วยเหตุจำเป็นก้อเป็นสิ่งที่พึงกระทำได้ 

ฤกษ์ผ่าคลอดบุตร หากอยู่ในช่วงเวลาที่แพทย์เป็นผู้กำหนด ถือว่าเหมาะสมเพราะไม่ได้ฝืนธรรมชาติ

มิฉะนั้น จะกลายเป็นเรื่องร้าย เพราะเด็กยังไม่พร้อม เป็นอันตรายต่อแม่และเด็ก



อีกทั้ง ฤกษ์คลอด ที่กำหนดลักษณะนี้ คือการฝืนธรรมชาติ

ไม่น่าจะใช่ดวงจริง หรือไม่สามารถเป็นดวงที่ดีได้

อย่างไรก็ตาม ฤกษ์ผ่าคลอด ที่หาได้ อาจไม่ใช่ ฤกษ์คลอด ที่ดีมาก

แต่เป็น ฤกษ์คลอด ที่เหมาะที่สุด ในช่วงเวลาที่แพทย์กำหนด



วันเดือนปีเกิด และเวลาเกิด มีความสำคัญต่อชีวิตใหม่ที่กำลังจะลืมตาขึ้นดูโลก จากวันเวลาเกิดจะแปลงมาเป็นตัวอักษร 8 ตัว 4 แถว ที่กำหนดแล้วว่าเด็กที่เกิดมาจะมีพื้นดวงที่บ่งบอกความเป็นไปนิสัยสันดาน พื้นเพครอบครัว 





ในทางหลักโหราศาตร์ดวงจีน เราจะเลือกฤกษ์เกิดให้บุตรที่เกิดมาเพื่อเป็นธาตุสำคัญที่มีชีวิต มีลมหายใจจริง เพื่อใช้ปรับดวงของผู้ให้กำเนิดให้มีความรุ่งเรืองในชีวิต เพียงแค่ลืมตาดูโลกก็เป็นคุณกับผู้ให้กำเนิดทันที มิใช่เลือกฤกษ์เกิดที่อำนวยความดีให้แต่ตัวบุตรเพียงฝ่ายเดียว เช่นนั้นจะกลายเป็นมีลูกก็เหมือนไม่มี บุตรกตัญญูย่อมเป็นยอดปรารถนาของพ่อแม่ทุกคน 



เพราะฉะนั้นสิ่งจำเป็นอย่างหนึ่งในการหาฤกษ์คลอดก็คือ ดวงชะตาของพ่อและแม่ผู้ให้กำเนิด เพื่อคำนวณหาวันที่ที่ดีที่สุดสำหรับพ่อแม่เด็ก และตัวเด็กเองก็ต้องมีชีวิตที่ดี เติบโตมาเป็นคนดี ช่วยเหลือและพึ่งพาตนเองได้ เติบใหญ่แล้วเป็นที่พึ่งของบิดามารดา แต่ต้องหาฤกษ์คลอดให้ดีกับตัวเด็กเองสำคัญที่สุด





การเตรียมตัวสำหรับผู้ที่ต้องการหาฤกษ์คลอดบุตร มีดังนี้ 




1.ต้องผ่านการคลอดแบบผ่าตัด จึงสามารถแน่ใจว่าจะคลอดบุตรได้ในเวลาที่กำหนด 


2.ควรติดต่อหรือปรึกษาแพทย์ที่สะดวกและเต็มใจทำคลอดแบบผ่าตัดตามเวลาที่ต้องการ ส่วนใหญ่ต้องใช้บริการของแพทย์ในโรงพยาบาลเอกชน 


3.ต้องทราบกำหนดการคลอดโดยประมาณ เพื่อคำนวณหาฤกษ์ให้ ตกอยู่ในช่วงใกล้ครบกำหนดครรภ์ที่สุด 


4.ข้อมูลเบื้องต้นวันเดือนปีเวลาเกิดของพ่อและแม่ เพศของบุตร

5.สำหรับคนที่ต้องการรายละเอียดที่มากขึ้นแนะนำให้ดูองศาบ้าน ฮวงจุ้ยบ้านคร่าวๆด้วย เพราะในกรณีที่ไม่มีโครงการย้ายบ้านใหม่ เด็กที่เกิดมาต้องอยู่ในบ้านรับพลังงานในบ้านไปตลอดย่อมมีผลกับเด็กไม่แพ้เวลาที่เขาเกิด

6.ไม่ควรเคาะตอกเจาะ ซ่อมแซมบ้านขณะตั้งครรภ์โดยไม่ดูฤกษ์ยาม








บทความนี้จะใช้หลักการหาฤกษ์คลอดอ้างอิงจากหลักวิชาโป๊ยหยี่สี่เถียวซึ่งจะพยายามให้เห็นภาพง่ายๆของหลักการที่ใช้กันนะครับเพราะถ้าให้อธิบายตามตำราหลายคนคงงงเอาไว้ให้เป็นหน้าที่ของซินแสหรือที่ปรึกษาเค้าดูให้ละกัน ขออธิบายเป็นลำดับไปดังนี้นะครับ
  • เมื่อได้ข้อมูลเบื้องต้นมาขั้นแรกจะต้องขึ้นรูปดวงของพ่อและแม่เด็กก่อนว่าทั้งสองคนมีรูปดวงแบบไหน คือเป็นคนดิถีธาตุอะไร โครงสร้างดวงแข็งอ่อน หรือมีจุดอ่อนจุดแข็งตรงไหน ธาตุอะไรมากไปน้อยไป ต้องเสริมตรงไหนเพื่อให้เกิดสมดุล
  • ต่อไปพิจารณาช่วงเวลากำหนดคลอดซึ่งไม่ควรกว้างมากนักเพราะในหนึ่งวันก้อมี12ตัวเลือก บอกมา 10 วัน คนหาก้อต้องหาวันเวลาที่ดีที่สุดจาก 120 ตัวเลือก (เหนื่อยพอสมควร)
  • ช่วงเวลาคลอดเมื่อรวมกับเพศของเด็ก เราจะพอทราบวัยจรของเด็ก (รูปแบบพลังงานที่เด็กคนนี้ต้องเดินทางต่อไปในอนาคต ซึ่งเสมือนแผนที่นั่นเอง) จะพิจารณาว่าวัยจรตลอดชีวิตมีธาตุอะไรเข้ามาบ้าง แล้วจะนับเป็นโชค อำนาจ เพื่อน อุปสรรค เมื่อเทียบกับวันเกิดที่เขาเกิด

  • ในการเลือกหาฤกษ์คลอด เราจะพยายามเลือกให้เขาเดินวัยจรที่ดีเท่าที่จะเลือกได้ แต่ยังมีประเด็นอื่นที่ต้องพิจารณาต่อไปอีก ขอให้จำไว้ว่าวัยจรคือแผนที่นั่นเอง ยกตัวอย่าง ถ้าเด็กธาตุทองแข็งแรง ธาตุไม้คือโชคลาภ แล้วในวัยจรไม่มีโชคลาภก้อหมายความว่าเขาไม่ค่อยมีโอกาสดีๆเข้ามาในชีวิต(แต่ไม่มีในวัยจร อาจมีในตัวเองหรือปีจร เดือนจรได้อีกครับ สุดท้ายถ้าหาที่ไหนไม่ได้ก้อเสริมจากบ้านที่อยู่สิ่งแวดล้อมได้อีก)
  • จุดสำคัญที่สุดในการหาฤกษ์คลอดคือโครงสร้างดวงของเด็กเอง ตรงนี้เปรียบเสมือนว่าทรัพยากรในตัวเขา อุปนิสัยใจคอ แนวโน้มพฤติกรรมของเขาว่าเป็นอย่างไร สมดุลดีไหม ขาดเกินอะไร ต้องปรับส่วนไหน ไม่มีใครสมบูรณ์แบบครับต้องเข้าใจจุดนี้ก่อน 
  • สิ่งที่สมบูรณแบบสำหรับการหาฤกษ์คลอดอาจกล่าวได้ว่าควรมีลักษณะ โครงสร้างดวงดี เดินวัยจรดีมากกว่าเสีย รูปดวงพ่อแม่ให้คุณกับเด็ก และของเด็กก้อดีกับพ่อแม่ (ง่ายๆเช่นพ่อแม่ชอบธาตุไฟ แล้วได้ลูกเป็นเด็กธาตุไฟ ย่อมดีกว่าธาตุน้ำ) ซึ่งในกำหนดประมาณ 10 วันนี้โอกาสหาได้ดีสมบูรณ์นั้นบอกตรงๆว่ายากมากครับ
  • เด็กผู้ชายกับเด็กผู้หญิงก้อมีปัจจัยที่ควรดูต่างกัน การเดินวัยจรก้อสลับกัน ดังนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องรู้เพศที่แน่นอนก่อนหาฤกษ์ครับ
  • สุดท้ายอยากฝากข้อคิดเอาไว้นะครับว่าคลอดโดยธรรมชาติย่อมดีที่สุด ส่วนการหาฤกษ์คลอดนั้นควรเข้าใจว่าปัจจัยความสำเร็จมีสามส่วน ฟ้า คน ดิน และที่สำคัญคือไม่ว่าจะเกิดวันเวลาใด รูปดวงแบบใด เป็นคนธาตุอะไร ไม่มีดีหรือร้ายนะครับเพียงแค่เรารู้จักตัวเองให้มากพอ รู้จักลูกของเราให้มากพอ แล้วพ่อแม่ลูกก้อจะก้าวเดินไปสู่ครอบครัวที่สมบูรณ์ได้เอง
  • รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง การดูดวงแบบจีนเป็นวิธีการที่จะเรียนรู้ตัวเองได้ดีทีสุดวิธีหนึ่งครับ


แนะนำเพิ่มเติมตามนี้ได้ครับ











2 ความคิดเห็น:

  1. สอบถามรายละเอียดได้เลยนะครับ
    ปรึกษาเรื่องดวง อยากทราบสิ่งใดถามไว้ตอบได้จะรีบตอบให้ครับ
    ติดตามได้ที่ http://fb.com/ibabysecret

    ตอบลบ